Phường An Biên triển khai Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã: nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
Để kịp thời triển khai Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2025, Ủy ban nhân dân phường An Biên đang tích cực thực hiện theo sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận Lê Chân và Ủy ban nhân dân thành phố về việc khẩn trương thực hiện các công tác chuẩn bị và vận hành thử nghiệm Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã.

Ủy ban nhân dân phường An Biên

Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường An Biên
Với đặc thù là một phường trung tâm, phường An Biên sẽ chú trọng bố trí Trung tâm Phục vụ Hành chính công đảm bảo diện tích khoảng 150m² - 200m², tạo không gian rộng rãi, tiện nghi cho người dân đến giao dịch. Các phân khu chức năng được quy hoạch khoa học, bao gồm: khu vực niêm yết công khai thủ tục hành chính và tra cứu thông tin, khu vực tiếp nhận hồ sơ và số hóa, khu vực chờ, khu vực dành cho người dân tự số hóa và thực hiện dịch vụ công trực tuyến, khu vực trả kết quả, và khu vực nội bộ cho công chức. Đặc biệt, sẽ có các phân khu riêng dành cho đối tượng yếu thế như người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật, thể hiện sự quan tâm chu đáo đến mọi đối tượng người dân.

Ủy ban nhân dân phường đang tích cực rà soát, xem xét mua sắm các thiết bị cần thiết (ưu tiên tận dụng sẵn có). Các thiết bị hiện đại như máy vi tính (phục vụ tra cứu, tiếp nhận, quản lý/giám sát), máy in, máy scan, máy photocopy, hệ thống xếp hàng thông minh (màn hình cảm ứng, màn hình hiển thị số thứ tự, đầu đọc căn cước công dân gắn chip), phần mềm hệ thống xếp hàng, hệ thống âm thanh, thiết bị định tuyến, chuyển mạch, bộ phát wifi, lưu điện và hệ thống camera giám sát sẽ được trang bị đầy đủ, đảm bảo quy trình làm việc thông suốt và minh bạch.


Sự chủ động, tích cực của phường An Biên trong việc triển khai Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã sẽ là động lực quan trọng, góp phần đưa các thủ tục hành chính đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc cải cách hành chính, xây dựng một nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại tại thành phố Hải Phòng.